Nổi mụn ở vùng kín là bị bệnh gì

Nổi mụn ở vùng kín là một trong những dấu hiệu điển hình của một số bệnh nguy hiểm, nếu không phát hiện kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là khả năng sinh sản của chị em về sau. Để giúp chị em phát hiện sớm bệnh mình đang mắc phải, các chuyên gia bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa sẽ nêu ra một số bệnh cụ thể dưới đây.


Nổi mụn ở vùng kín là bị bệnh gì?

Sùi mào gà.

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh sùi mào gà – một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục đó là: vùng kín nổi nhiều mụn thịt, màu hồng, tập trung thành từng đám trông giống mào gà, súp lơ. Các nốt mụn này ban đầu không gây đau nhưng theo thời gian chúng sẽ loét ra, chảy máu và đau đớn.

Mụn rộp sinh dục.

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, tương tự như bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục cũng rất dễ lây nhiễm và người bệnh có thể nhận biết bệnh thông qua các triệu chứng như: vùng kín nổi nhiều mụn nước, riêng rẽ. Theo thời gian những nốt mụn này sẽ dần phồng to, căng và giập vỡ. Nước trong các mụn rộp lan tới đâu những nốt mụn mới sẽ phát triển tới đó kèm theo tình trạng ngứa rát khó chịu.

Viêm nhiễm âm đạo.

Giữ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su sẽ là điều kiện và cơ hội để vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Viêm âm đạo tuy không phải bệnh nguy hiểm nhưng nếu chủ quan không điều trị có thể lây lan sang các bộ phận, cơ quan sinh dục khác, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, khả năng sinh sản.

Ngừng quan hệ tình dục khi có dấu hiệu bị mụn vùng kín.

– Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng.

– Tránh quan hệ tình dục trong thời gian này.

– Tuyệt đối không nên sử dụng các phương pháp dân gian hoặc kéo dài tình trạng.

– Chủ động đến cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám, làm các xét nghiệm, kiểm tra cần thiết.

– Tuân thủ, kiên trì điều trị theo phác đồ và chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa để nhanh chóng dứt điểm triệu chứng.

Những chia sẻ của các chuyên gia  về vấn đề nổi mụn ở vùng kín là bị bệnh gì nêu trên, hy vọng sẽ giúp chị em có thêm thông tin về bệnh để có hướng điều trị kịp thời, hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét