Những lưu ý khi điều trị bệnh lậu

Lậu tuy là bệnh xã hội nguy hiểm và đang có xu hướng gia tăng nhưng căn bệnh này vẫn có thể được chữa trị khỏi hoàn toàn. Đặc biệt, khi phát hiện bệnh sớm và điều trị đúng phương pháp thì bệnh có thể được chữa trị dứt điểm và nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng tái phát của bệnh cũng khá cao và để ngăn ngừa tình trạng này, bác sĩ bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa khuyến cáo bệnh nhân trong thời gian chữa bệnh nên tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định.


Những lưu ý khi điều trị bệnh lậu.

– Tuân thủ theo đúng quy trình điều trị và chỉ định của bác sĩ: Đây được coi là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của liệu trình chữa bệnh lậu. Việc tuân thủ theo những quy định của bác sĩ về chế độ ăn uống, cách chăm sóc cơ thể hay vệ sinh vùng kín, … là sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân và bác sĩ nhằm cho kết quả chữa bệnh tốt nhất.

– Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học: Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý sẽ góp phần tạo nên hiệu quả của quá trình điều trị bệnh lậu. Theo đó, trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, tránh ăn các thực phẩm cay nóng hay sử dụng chất kích thích quá nhiều.

Kiêng quan hệ tình dục trong suốt thời gian chữa bệnh: Theo bác sĩ bệnh xã hội cho biết, việc quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh sẽ làm mất sức và khiến bệnh chuyển biến nặng hơn, đồng thời có thể lây nhiễm bệnh cho bạn tình.

– Nên tái khám bệnh thường xuyên và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ cho đến khi bệnh được chữa khỏi hoàn toàn: Trong quá trình chữa bệnh, bệnh nhân nên uống thuốc đủ liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không nên thêm hay bớt thuốc tùy tiện ngay cả khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm. Ngoài ra, người bệnh cũng nên tái khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ.

– Kết hợp khám và chữa bệnh cho cả bạn tình: Lưu ý này được bác sĩ nhấn mạnh là rất quan trọng, bởi khi một người mắc bệnh lậu thì có nguy cơ lây sang người kia quan việc quan hệ tình dục hay sử dụng chung đồ dùng cá nhân. Việc kết hợp điều trị sẽ phòng tránh được nguy cơ bệnh tái phát.

Trên đây là những lưu ý khi điều trị bệnh lậu mà bất cứ ai đặc biệt là người đang trong quá trình điều trị bệnh cần hiểu rõ. Có như vậy, việc chữa bệnh mới diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Để biết thêm thông tin về bệnh lậu, bạn đọc có thể liên hệ đến chuyên gia bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa để được bác sĩ tư vấn và giải đáp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét