Bệnh lậu có khả năng tái phát không

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội khá phổ biến hiện nay, bệnh có khả năng lây nhiễm cao qua con đường tình dục không an toàn. Bên cạnh đó, nếu điều trị không đúng cách, nguy cơ tái phát cũng rất cao. Nhiều trường hợp sau điều trị, bệnh đã tái phát và di căn thành nhiều biến chứng nguy hiểm. Theo bác sĩ bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa cho biết, nguyên nhân bệnh lậu tái phát có thể do:


Bệnh lậu có khả năng tái rất cao.

Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết, bệnh lậu tái phát sẽ gây khó khăn cho việc điều trị cũng như dẫn đến biến chứng nặng nề đối với sức khỏe của người bệnh. Dưới đây là bốn nguyên nhân chủ yếu khiến bệnh lậu tái phát:

– Sử dụng thuốc không đúng, bỏ dở quá trình điều trị: Đa số người mắc bệnh lậu đều có tâm lý e ngại, xấu hổ nên thường không dám đi khám và điều trị bệnh tại cơ sở y tế. Họ tự tìm thuốc uống hoặc bỏ dở việc chữa bệnh khi thấy triệu chứng thuyên giảm. Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, triệu chứng của bệnh mất đi không có nghĩa là virus gây bệnh đã được tiêu diệt hoàn toàn. Nếu dùng thuốc không đủ liều lượng và không chữa dứt điểm sau một thời gian bệnh có thể tái phát lại và nghiêm trọng hơn.

– Không kết hợp điều trị cho bạn tình: Lậu là bệnh xã hội lây nhiễm cơ bản qua quan hệ tình dục không an toàn. Nếu một trong hai người mắc bệnh mà chỉ điều trị cho một người thì khả năng bệnh tái phát lại sẽ rất cao ( khi quan hệ tình dục trở lại).

Bệnh lậu có khả năng tái phát cao

– Lạm dụng thuốc kháng sinh: Kháng sinh là lựa chọn hàng đầu dùng để chữa bệnh lậu, tuy nhiên việc sử dụng thuốc cũng cần có chừng mực, ngoài ra cũng phải kết hợp với những phương pháp điều trị khác thì mới mang lại hiệu quả cao. Nếu người bệnh lạm dụng thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn nhờn thuốc và bệnh có thể không được chữa khỏi.

– Không điều trị dứt điểm các biến chứng của bệnh lậu: Theo chuyên gia bệnh xã hội cho biết, người mắc bệnh lậu khi bước vào giai đoạn mãn tính thường gây ra các bệnh như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt, … là những căn bệnh diễn biến phức tạp và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do đó, bệnh nhân cần điều trị dứt điểm cùng với việc chữa trị bệnh lậu.

Trên đây là minh chứng cho câu hỏi bệnh lậu có khả năng tái phát không, và để ngăn ngừa bệnh tái phát người bệnh cần sớm phát hiện triệu chứng và điều trị dứt điểm, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh tái phát một cách hợp lý.

Nếu bạn không may mắc phải bệnh lậu thì không nên quá lo lắng, hãy liên hệ với chuyên gia bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa để được bác sĩ tư vấn và hướng dẫn cách điều trị bệnh cũng như cách phòng tránh bệnh tái phát hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét