Phải làm sao khi chồng không ham muốn với vợ

Đời sống tình dục hài hòa và thoải mái giữa vợ chồng là một trong những yếu tố quyết định đến mức độ bền vững và hạnh phúc gia đình. Sự mất ham muốn từ một phía sẽ nảy sinh những bất đồng từ hai bên và có nguy cơ tan vỡ hạnh phúc. Vậy nếu đột nhiên một ngày nào đó bạn nhận ra rằng chồng mình trở nên lãnh cảm, hờ hững và không còn ham muốn thì bạn sẽ làm thế nào?

Các bác sĩ bác sĩ tư vấn sức khỏe nam khoa phụ khoa sẽ bật mí cho bạn một số cách khắc phục khi chồng không còn hứng thú với vợ.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ham muốn ở đàn ông và những lí do chính có thể là do :

– Vợ đang có thai hoặc vợ chồng đang có con nhỏ: 

Phụ nữ đang có thai hoặc sau khi sinh thường có xu hướng kiêng kị giao hợp vì có thể ảnh hưởng đến thai nhi, hoặc đang trong quá trình hồi vùng kín sau khi sinh. Việc sinh hoạt chuyện vợ chồng không đều đặn như trước dần dà sẽ tạo nên sự xa cách giữa vợ chồng và gây ra cảm giác mất ham muốn với vợ ở đàn ông.

– Thủ dâm quá mức hoặc ngoại tình gây ra hiện tượng không còn mặn mà với vợ, thờ ơ khi vợ có những biểu hiện cần được âu yếm, yêu thương.

– Thiếu sự quan tâm từ bạn đời: 

Đàn ông cảm thấy cô đơn khi bạn đời dành quá nhiều thời gian cho công việc hoặc cho chăm sóc con cái. Về sau, hiện tượng trơ cảm xúc xuất hiện và không còn cảm thấy sự hấp dẫn từ phía vợ.

– Giảm nồng độ testosterone và sự gia tăng prolatic (nội tiết tố kích thích tạo sữa ở nữ) trong cơ thể gây ra hiện tượng “mãn kinh” đối với đàn ông.

– Xung đột mối quan hệ giữa vợ và chồng trong cuộc sống hằng ngày: kinh tế, phân công việc nhà, con cái,…

– Cơ thể luôn trong trạng thái căng thẳng, áp lực từ công việc cũng góp phần gây ra hiện tượng giảm ham muốn ở đàn ông.

– Thiếu sự hấp dẫn ngoại hình từ bạn đời dẫn tới suy nghĩ “chán cơm thèm phở”.

Vậy làm sao để chồng có lại ham muốn với vợ?

Sau đây là năm giải pháp mà bạn nên tham khảo để giải quyết vấn đề “ chồng không còn ham muốn với vợ” :

Thứ nhất : Người vợ nên chăm chuốt vẻ đẹp cơ thể nhiều hơn đặc biệt là sau khi sinh. Một cơ thể phù nề, chảy sệ sẽ gây mất cảm giác hứng thú đối với đàn ông.

Thứ hai : Có thể chồng bạn đang ngoại tình, được thỏa mãn nhu cầu tình dục với người khác nhất là trong thời kì bạn mang thai hoặc sau khi sinh. Đa số các trường hợp bạn đời không còn cảm hứng với đối tác là do ngoại tình mà ra.

Thứ ba : Cùng chồng gỡ rối dần những xích mích, những bất đồng trong cuộc sống hằng ngày. Phải luôn thật nhẹ nhàng và kèm theo những hành động âu yếm để người chồng dần dần có lại cảm giác yêu thương và cảm giác ham muốn với vợ

Thứ tư : Khuyên bạn đời nên khám tổng quát để phát hiện những biến đổi bất thường trong cơ thể để kịp thời điều trị như sự thay đổi các nội tiết tố.

Thứ năm : Luôn tạo không khí gia đình thoải mái, vui vẻ. Không nên đem không khí và áp lực công việc về nhà, phân bố đều thời gian cho con cái và cho bạn đời.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề “phải làm sao khi chồng không ham muốn với vợ”, hy vọng có thể giúp các cặp vợ chồng đang đối mặt với tình trạng này giảm bớt nỗi lo cũng như tìm được hướng giải quyết giải quyết hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét