Khí hư màu xanh có mùi tanh là bệnh gì

Theo các chuyên gia Sức Khỏe  cho biết, khí hư thay đổi một cách đột ngột về màu sắc và số lượng thì chị em không nên chủ quan. Bởi sự thay đổi này có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng đục, dạng trong có khi ở dạng sợi dai. Tuy nhiên, nếu khí hư bất thường chuyển sang dạng khí hư màu xanh có mùi tanh thì đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.


Biểu hiện của khí hư bất thường, chuyển màu

Khí hư có sự thay đổi, chuyển từ màu trắng trong sang màu xanh hoặc vàng kèm theo biểu hiện có mùi hôi, lượng khí hư ít hoặc nhiều, loãng hay đặc, có mủ, … thì đây là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa.

Các chuyên gia sức khỏe phụ nữ cũng cho rằng, khí hư màu xanh có mùi tanh có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa như:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là bệnh do những tổn thương ở niêm mạc cổ tử cung, nguyên nhân có thể do nạo phá thai nhiều, sử dụng thuốc tránh thai không đúng, sinh nở nhiều, …

– Viêm âm đạo: Là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm và khá phổ biến hiện nay, bất kể chị em nào cũng có thể mắc phải bệnh này một lần trong đời. Nếu hệ miễn dịch ở cơ thể yếu, các vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng, … sẽ có cơ hội xâm nhập vào âm đạo và gây nên bệnh viêm âm đạo.

Khí hư màu xanh có mùi tanh là bệnh gì?

– Vật thể tồn tại trong âm đạo: Chúng ta có thể nghĩ đến việc sử dụng băng vệ sinh hoặc quan hệ bằng bao cao su nhưng lại làm “ rơi” một phần của nó bên trong âm đạo.

– Bệnh lây nhiễm đường sinh dục: Quan hệ không an toàn với nhiều người là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, … từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn tích tụ ở âm đạo, gây viêm nhiễm nặng, khiến khí hư ra nhiều có mùi tanh và thay đổi màu sắc.

– Thụt rửa âm đạo quá sâu: Đây là sai lầm lớn nhất của chị em do thiếu kiến thức về bệnh phụ khoa, việc thụt rửa quá sâu sẽ làm tổn thương âm đạo, chỉ cần niêm mạc bị trầy xước là có thể gây viêm nhiễm, nhiễm trùng, … gây nên cảm giác đau và ngứa.

– Những khối u ở vùng sinh dục: Có thể nói đến polyp cổ tử cung, hầu hết những khối u ở vùng sinh dục sẽ làm cho dịch âm đạo tiết ra nhiều và kèm theo mùi hôi. Nếu không chữa trị sẽ ảnh đến sức khỏe, khiến dịch âm đạo chuyển màu.

Chính vì để để phòng và điều trị bệnh hiệu quả, chị em nên vệ sinh âm đạo sạch sẽ và đúng cách, không lạm dụng dung dịch vệ sinh, nên rửa bằng nước chè xanh kết hợp với nước muối pha loãng, sẽ giúp âm đạo khô thoáng và không có vi khuẩn.

Nếu phát hiện khí hư có dấu hiệu bất thường về số lượng, màu sắc, thì nên đi khám và điều trị sớm. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp chị em biết được khí hư màu xanh có mùi tanh là bệnh gì? Đồng thời có hướng phòng và điều trị bệnh an toàn – hiệu quả.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét