Khí hư màu nâu đỏ có mùi chua là bệnh gì

Khí hư là thước đo chủ yếu của sức khỏe sinh sản ở phụ nữ, nếu khí hư ra nhiều hoặc ít, màu sắc thay đổi sẽ khiến nhiều chị em lo lắng. Theo các chuyên gia Sức Khỏe thì tất cả những thay đổi của khí hư là dấu hiệu của một căn bệnh phụ khoa nào đó. Khí hư màu nâu đỏ có mùi chua là một trong những hiện tượng khí hư bất thường.



Thông thường khí hư không màu, có màu trong suốt, không mùi, và nhầy dính. Vào những thời điểm rụng trứng, mang thai hoặc sau khi quan hệ tình dục khí hư có thể nhiều và loãng. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường không đó lo, tuy nhiên, khí hư thay đổi về màu sắc là điều rất bất thường, do đó chị em cần chú ý.

Khí hư màu nâu đỏ có mùi chua là bệnh gì?

Các chuyên gia sức khỏe phụ nữ cho biết, khí hư được coi là thước đo chính xác cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ, mọi bất thường về khí hư đều là dấu hiệu của những bệnh lý phụ khoa. Để xác định nguyên nhân cũng như chẩn đoán bệnh, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm.

Khí hư màu nâu đỏ có mùi chua có thể do các nguyên nhân sau gây nên:

– Rối loạn do sử dụng thuốc tránh thai.

– Nếu kèm theo các dấu hiệu tiểu buốt, có mùi hôi thì đó là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa thường gặp ở cơ quan sinh sản của chị em.

Nhiều căn bệnh phụ khoa có cùng một biểu hiện là thay đổi về màu sắc khí hư nên rất khó để xác định đó là bệnh gì, thông qua khám lâm sàng, làm xét nghiệm bác sĩ mới đưa ra kết quả chính xác nhất.

Và khí hư màu nâu đỏ có mùi chua có thể là dấu hiệu bệnh ung thư cổ tử cung: Bệnh do cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm nặng dẫn đến chảy máu, máu đọng lại có màu nâu đỏ và kèm theo mùi hôi khó chịu.

Ung thư cổ tử cung thường có biểu hiện đau bụng dưới, ra máu ở giữa chu kỳ kinh, khí hư có mùi hôi nồng nặc, máu có màu nâu đỏ chứ không đỏ tươi. Đây là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không chữa trị sớm có thể dẫn đến vô sinh.

Ngoài ra, khí hư màu nâu đỏ có mùi chua cũng có thể là dấu hiệu viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, … do đó chị em không nên chủ quan và xem thường.

Các chuyên gia của chúng tôi khuyến cáo chị em khi gặp tình trạng này thì nên nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định nguyên nhân, có hướng điều trị sớm, tránh kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét